Banner 728x90

อีกแล้ว ! สองนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเกาะลันตา ถูกพิษแมงกะพรุนกล่องบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายธีรพจน์ กษิรวัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 ราย คือ น.ส.แช คิม และนายเดวิด คลากส์ ไม่ทราบสัญชาติ ถูกพิษแมงกะพรุน คาดว่าเป็นแมงกะพรุนกล่อง ขณะลงเล่นน้ำบริเวณช่องขาด เกาะตะละเบ็ง อ.เกาะลันตา ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง มีรอยเป็นเส้นคล้ายกับถูกแส้ฟาด ทางผู้ประกอบการนำตัวส่ง รพ.เกาะลันตา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้อาการปลอดภัยทั้ง 2 คน และแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลกลับที่พักแล้ว


นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะลันตา กล่าวต่อว่า จากการสอบถามทราบว่าขณะที่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน คาดว่าเป็นเพื่อนกัน และไปพายเรือคายัคและลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว นักท่องเที่ยวที่เป็นผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากถูกพิษแมงกะพรุนได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายเดวิดก็ว่ายน้ำเข้าไปช่วย ทำให้ถูกพิษแมงกะพรุนไปด้วยอีกคน แต่โชคดีที่มีคนช่วยไว้ได้ทันและนำ ส่งรพ.เกาะลันตา รักษาจนอาการปลอดภัย และว่าหลายปีที่ผ่านมาเคย มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นเด็กถูกพิษแมงกะพรุนกล่องเสียชีวิต 1 คน

สำหรับสาเหตุที่มีแมงกะพรุนกล่องโผล่ที่เกาะลันตาในช่วงนี้ คาดว่าเป็นช่วงมรสุมตะวันตก ลมพัดพาแมงกะพรุนกล่องมายังฝั่ง หรืออาจจะเกิดจากภาวะโลกร้อน ทำให้แมงกะพรุนกล่องปรากฏให้เห็นมากขึ้น จึงขอแจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการ ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ และแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังในการลงเล่นน้ำหน้าหาด และแหล่งท่องเที่ยว หากพบมีคนถูกพิษก็ให้ใช้น้ำส้มสายชูราด อย่าล้างกับน้ำหรือไปเช็ดถูอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้พิษกระจายเข้าสู่รางกายรวดเร็วมากขึ้น

ที่มา:http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1465543588

Tag : Hot
0 Comment "อีกแล้ว ! สองนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเกาะลันตา ถูกพิษแมงกะพรุนกล่องบาดเจ็บ"

Back To Top